Theo các chuyên gia, dòng khách khổng lồ từ Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại non nước Cao Bằng.
Những năm qua, thành phố Cao Bằng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách du lịch. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2024, Cao Bằng đã đón hơn 1 triệu lượt khách, trong đó có hơn 15.000 lượt khách quốc tế.
Tuy nhiên, theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, hiện tại toàn tỉnh chỉ có 300 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Chính vì vậy, những năm qua, chính quyền tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực chỉnh trang đô thị, tạo các điểm nhấn văn hóa và thu hút các nhà đầu tư vào hạ tầng để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách.
Từ 2019, phố đi bộ và chợ ẩm thực thành phố Cao Bằng tại đường Kim Đồng đã chính thức hoạt động. Vườn hoa phố Hoàng Như cũng là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách.
Lượng khách du lịch tăng trong khi cơ sở lưu trú còn thiếu và yếu mở ra cơ hội đầu tư vào mô hình khách sạn, nhà hàng, dịch vụ giải trí… tại trung tâm thành phố Cao Bằng. Nhà đầu tư chớp cơ hội đón sóng sớm có thể thu được lợi nhuận kép từ mô hình kinh doanh khách sạn - nhà hàng và sự tăng giá của bất động sản.
Việc đầu tư vào mô hình kinh doanh này không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao mà còn tạo ra sức bật lớn cho ngành du lịch Cao Bằng, giúp địa phương này trở thành một điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.