Du lịch xa xỉ - động lực của ngành du lịch châu Á

Du lịch hạng sang có thể trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch châu Á-Thái Bình Dương

 

Báo cáo được công bố gần đây của Luxury Group by Marriott International cho hay 74% trong số du khách này lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Xu hướng này cho thấy thị trường du lịch nội vùng đang phát triển mạnh. Báo cáo cũng cho thấy người giàu Ấn Độ dẫn đầu động lực trong thị trường ngách này với 89% trong số họ dự định chi tiêu nhiều hơn trong 12 tháng tới. Về điểm đến, Australia là lựa chọn hàng đầu (46%), tiếp theo là Nhật Bản (42%) và Hong Kong (Trung Quốc, với 27%). Thái Lan cũng lọt vào Top 10 điểm trong dự kiến của du khách.

Theo báo cáo, du lịch hạng sang ở châu Á-Thái Bình Dương được thúc đẩy bởi mong muốn ngày càng tăng của những du khách giàu có về những trải nghiệm lâu dài hơn, phong phú hơn, trong đó nhấn mạnh sự gia tăng chi tiêu và sự thay đổi trong sở thích du lịch.

Quảng cáo

Cuộc khảo sát có sự tham gia của những người có giá trị tài sản ròng cao (HNW) từ Australia, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc. Điều thú vị là 74% số du khách này dự định lưu trú trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho thấy sở thích khám phá các khu vực gần của họ.

Đối với những du khách sành điệu này, trải nghiệm ẩm thực là một điểm thu hút lớn, với 88% ưu tiên ẩm thực khi chọn điểm đến cho kỳ nghỉ. Ẩm thực cao cấp là điểm nổi bật đặc biệt, với 49% đang tìm kiếm một buổi tối lý tưởng, 83% sẽ chọn ghé thăm một nhà hàng nổi tiếng và 35% sẵn sàng chi nhiều hơn cho những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Báo cáo chia khách du lịch hạng sang thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên là “Những nhà du lịch mạo hiểm”. Đây là những người tìm cách kết hợp giữa công việc và giải trí, khám phá các điểm đến để có cơ hội kinh doanh tiềm năng trong khi tận hưởng thời gian dành cho gia đình.

Nhóm thứ hai là “Người sành trải nghiệm”. Đây là những người coi trọng những trải nghiệm được cá nhân hóa và tích cực tìm kiếm những cuộc phiêu lưu độc đáo và không có gì đáng ngạc nhiên khi thế hệ Millennials thống trị nhóm này.

Nhóm cuối cùng được xếp vào “Nhà thám hiểm vượt thời gian”, bao gồm những nhà thám hiểm thích phiêu lưu, khao khát những trải nghiệm đích thực và mong muốn hòa mình vào văn hóa địa phương.

Khách du lịch có giá trị tài sản ròng cao cũng quan tâm tác động của chuyến đi đối với môi trường. Theo đó, 80% cho rằng tính bền vững và các biện pháp bảo vệ môi trường của khách sạn là những điều cần cân nhắc khi quyết định nơi lưu trú; 40% trong số họ muốn thấy thiết kế khách sạn phù hợp với môi trường địa phương.

Báo cáo cũng cho thấy những du khách có ý thức sinh thái cũng quan tâm đến việc hạn chế lãng phí thực phẩm và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Gần 50% trong số họ muốn thấy các nhà hàng khách sạn cung cấp các sản phẩm, thực phẩm có nguồn gốc địa phương.

Theo ngaynay.vn Copy