JW Marriott Phú Quốc: Điểm hẹn gia đình trên đảo ngọc
Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi, tuy nhiên vẫn còn khá chậm. Ông đã có định hướng gì cho JW Marriott Phú Quốc để vượt qua những thách thức phía trước, thưa ông?
Thay vì xem chúng là những thách thức, chúng tôi coi đó là cơ hội để suy nghĩ vượt ngoài khuôn khổ và khám phá những thị trường mới. Chúng tôi đang tập trung vào sự trở lại của du khách từ Trung Quốc đại lục, tận dụng các chuyến bay thẳng mới từ Đài Loan và Hàn Quốc, thu hút du khách đường dài từ châu Âu.
Chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp cận đối tượng rộng hơn và làm nổi bật những trải nghiệm sang trọng, độc đáo mà khu nghỉ dưỡng của chúng tôi cung cấp.
Một điểm nghỉ dưỡng như chúng tôi phụ thuộc đáng kể vào nhận thức về điểm đến và sự kết nối trực tiếp, vì vậy, tiếp thị điểm đến cũng là một khía cạnh quan trọng mà chúng tôi nên đầu tư. Để tận dụng điểm đến Phú Quốc, chúng tôi có kế hoạch phát huy thế mạnh các điểm tham quan độc đáo của hòn đảo - từ vẻ đẹp tự nhiên và cảnh quan tươi đẹp đến hệ sinh thái giải trí sôi động của Thị trấn hoàng hôn và Cáp treo Hòn Thơm.
Những địa danh mang tính biểu tượng này mang đến bối cảnh tuyệt đẹp và trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Chủ sở hữu của chúng tôi - Sun Group và Marriott International luôn tận tâm phát triển điểm đến này, đảm bảo Phú Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu cho du khách tìm kiếm sự sang trọng và trải nghiệm độc đáo.
Về mặt hoạt động, chúng tôi cam kết nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua các dịch vụ được cá nhân hóa và các hoạt động bền vững.
JW Marriott Phú Quốc vừa giành được một loạt giải thưởng quan trọng trong ngành du lịch và nghỉ dưỡng. Theo ông, đâu là những thế mạnh nổi bật của JW Marriott Phú Quốc khiến nơi đây được tạp chí Travel + Leisure Asia bình chọn là một trong những “Khách sạn tốt nhất dành cho gia đình năm 2024”?
Việc JW Marriott Phú Quốc được Travel + Leisure Asia công nhận là một trong những "Khách sạn tốt nhất cho gia đình năm 2024" là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình. Thế mạnh nổi bật của chúng tôi bao gồm nhiều phòng nghỉ rộng rãi, trang bị đầy đủ tiện nghi, được thiết kế để phục vụ cho các gia đình ở mọi quy mô.
Chúng tôi cung cấp nhiều hoạt động và tiện ích phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, như Câu lạc bộ trẻ em, những lớp thủ công và vui chơi sáng tạo, cùng nhiều cơ sở giải trí. Thiết kế và kiến trúc độc đáo của chúng tôi được lấy cảm hứng từ trường Đại học Lamarck giả tưởng, tạo nên một môi trường kỳ thú và hấp dẫn, thu hút du khách ở mọi lứa tuổi.
Ngoài ra, vị trí của chúng tôi tại Đảo Phú Quốc tuyệt đẹp cho phép các gia đình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và sự phong phú về văn hóa của khu vực. Với các điểm tham quan như Thị trấn hoàng hôn, Cầu hôn, và Nụ hôn của biển cả gần đó, chúng tôi mang đến những trải nghiệm khó quên mà các gia đình có thể gắn kết, trân trọng cùng nhau.
Đội ngũ cộng sự tận tâm của chúng tôi đảm bảo dịch vụ được cá nhân hóa, khiến mọi gia đình cảm thấy được chào đón và quan tâm trong suốt thời gian lưu trú, chính những cộng sự đó đã giúp chúng tôi giành được giải thưởng Khách sạn JW Marriott tốt nhất thế giới năm 2022. Những yếu tố kết hợp này khiến JW Marriott Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu cho các kỳ nghỉ gia đình và chúng tôi rất vinh dự khi được ghi nhận cho những nỗ lực của mình.
Phân khúc khách hàng gia đình luôn có nhiều tiềm năng, nhưng việc làm hài lòng trẻ em không hề dễ dàng. Chương trình đặc biệt “Family by JW” được thiết kế như thế nào để thu hút các bậc phụ huynh đưa con em mình đến JW Marriott Phú Quốc tận hưởng?
Chương trình “Family by JW” được thiết kế để mang đến trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn cho các gia đình từ trước khi đến cho đến sau khi rời đi. Các cuộc khảo sát trước khi đến của chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi hiểu được sở thích của khách, cho phép chúng tôi tạo ra sự chào đón được cá nhân hóa và điều chỉnh thời gian lưu trú của họ để đáp ứng mọi nhu cầu. Trẻ em nhận được gói tiện ích riêng, bao gồm quà tặng chào mừng phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Chương trình hoạt động hàng ngày trong thời gian lưu trú thực sự đặc sắc, bao gồm các lớp học sáng tạo và thủ công tại Câu lạc bộ trẻ em, các hoạt động ngoài trời như gieo hạt giống tại JW Garden trò chơi săn tìm kho báu dưới nước ở Bãi Khem.
Ngoài ra, Bãi Khem cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em bơi lội, mang đến sự an tâm cho các bậc phụ huynh. Chúng tôi đảm bảo mọi trẻ em đều có thể tìm thấy thứ mình thích nơi đây.
Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi có chủ đề độc đáo về một trường đại học Pháp, được tái hiện qua thiết kế hoàn hảo của Bill Bensley, đóng vai trò là điểm thu hút đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Du khách có thể dành nhiều ngày trong khu nghỉ dưỡng để khám phá những câu chuyện về Đại học Lamarck thông qua trò săn tìm kho báu bằng mã QR đặc trưng, bổ sung thêm yếu tố giáo dục và tương tác vào kỳ nghỉ của mình.
Trải nghiệm ẩm thực cũng là điểm nhấn của chương trình “Family by JW”. Tại Tempus Fugit, các gia đình có thể thưởng thức thực đơn cố định với nhiều món ăn đa dạng, từ các món ăn Việt Nam đến các món Nhật Bản và phương Tây, và giờ kem miễn phí hằng ngày tại French & Co., chắc chắn khiến bất kỳ trẻ em nào cũng cảm thấy vô cùng thích thú.
Với một trong những giá trị cốt lõi của Marriott International là “đặt con người lên hàng đầu”, ông hài lòng như thế nào với đội ngũ nhân viên khách sạn của mình trong những năm qua và có suy nghĩ gì về những đóng góp của họ cho JW Marriott Phú Quốc?
Tận tâm và tuyệt vời! Công việc quản lý khách sạn xoay quanh con người. Tôi thích làm việc với cả khách hàng và cộng sự của mình. Các mối quan hệ mà chúng tôi xây dựng và những trải nghiệm mà chúng tôi tạo ra đều bắt đầu từ con người của chúng tôi, và đó là điều khiến tôi luôn cảm thấy hứng khởi mỗi ngày.
Gần đây, chúng tôi rất vinh dự khi đạt được chứng nhận Nơi làm việc tuyệt vời tại Việt Nam năm 2024 (Great Place to Work in Vietnam in 2024). Đây là lần đầu tiên Marriott International tại Việt Nam giành được giải thưởng danh giá này, điều này nói lên rất nhiều về cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp cho các cộng sự của mình môi trường tốt nhất để tỏa sáng, thể hiện bản thân và phục vụ khách hàng.
Nếu bạn chăm sóc đội ngũ của mình, đội ngũ này sẽ chăm sóc khách hàng của bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ tự chăm sóc chính nó.
Có một câu trích dẫn từ J.W. Marriott, người sáng lập Marriott International, là nguyên tắc chỉ đạo của tôi: "Nếu bạn chăm sóc đội ngũ của mình, đội ngũ này sẽ chăm sóc khách hàng của bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ tự chăm sóc chính nó". Các cộng sự của chúng tôi là hiện thân cho nguyên tắc này mỗi ngày và sự tận tâm cùng niềm đam mê của họ chính là nền tảng cho thành công của chúng tôi tại JW Marriott Phú Quốc.
Phú Quốc có mật độ khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao. Là một thương hiệu xa xỉ hàng đầu, vậy JW Marriott Phú Quốc đang làm gì để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững?
Tại JW Marriott Phú Quốc, chúng tôi tuân thủ các hướng dẫn Serve360 của Marriott International và cũng đổi mới các cách thức riêng của mình để đảm bảo hoạt động bền vững. Một số sáng kiến chính bao gồm sử dụng chai nước thủy tinh tái sử dụng để giảm nhựa dùng một lần, tìm nguồn nguyên liệu tại chỗ để hỗ trợ nền kinh tế địa phương và giảm thiểu lượng khí thải carbon, thu hút khách tham gia vào các nỗ lực bảo tồn biển thông qua Chương trình Du lịch Tốt (Good Travel) của chúng tôi.
JW Garden tự trồng các sản phẩm hữu cơ tươi ngon cho các nhà hàng của chúng tôi, truyền cảm hứng cho khách, giúp củng cố cam kết của chúng tôi đối với chương trình du lịch bền vững.
Gần đây, chúng tôi đã tổ chức Tuần lễ ẩm thực bền vững vào tháng 6/2024, có sự góp mặt của đội ngũ đầu bếp từ các cơ sở JW Marriott trong khu vực để giới thiệu trải nghiệm văn hóa ăn uống bền vững, có nguồn gốc tại địa phương. Ngoài ra, JW Garden tự trồng các sản phẩm hữu cơ tươi ngon cho các nhà hàng của chúng tôi, truyền cảm hứng cho khách, giúp củng cố cam kết của chúng tôi đối với chương trình du lịch bền vững.
Trong tương lai, chúng tôi cũng đang nỗ lực để đạt được Chứng nhận doanh nghiệp bền vững của Green Globe để chứng minh thêm cam kết của chúng tôi đối với việc bảo vệ môi trường và đầu tư cho cộng đồng.
Ông kỳ vọng ngành du lịch hạng sang tại Việt Nam sẽ phục hồi như thế nào trong 5 năm tới? Khách hàng gia đình có tiếp tục là phân khúc quan trọng mà JW Marriott Phú Quốc tiếp tục hướng đến không?
Ngành du lịch hạng sang tại Việt Nam dự kiến sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới, nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm cao cấp và sự gia nhập của các thương hiệu và khu nghỉ dưỡng quốc tế mới. Marriott International có gần 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang sẽ được đi vào vận hành trong 5 năm tới.
Trong số đó, hai khách sạn thuộc thương hiệu JW Marriott sẽ sớm khai trương tại Cam Ranh và Sài Gòn, qua đó nâng cao hơn nữa khả năng cung cấp những trải nghiệm sang trọng đặc biệt của chúng tôi trên khắp Việt Nam. Bối cảnh đang thay đổi này sẽ thúc đẩy chúng tôi liên tục đổi mới và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt, đáng nhớ cho khách hàng của mình.
Nhà hàng Pink Pearl tại JW Marriot Phú Quốc
Khách du lịch gia đình sẽ vẫn là một trong những phân khúc quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận ra tầm quan trọng ngày càng tăng của các phân khúc khác, bao gồm khách du lịch một mình, cặp đôi và khách công tác.
Bằng cách duy trì cách tiếp cận cân bằng và phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, chúng tôi mong muốn đảm bảo thành công bền vững và sự phù hợp trong thị trường du lịch hạng sang.
Xin cảm ơn Ông vì đã dành thời gian chia sẻ!