Facebook Twitter Google
Google

Logo

Những mẫu ôtô hiếm nhất thế giới

Danh sách dưới đây bao gồm những mẫu xe hiếm nhất từng được sản xuất. Dù có mức giá đắt đó nhưng chúng vẫn luôn được xem là niềm khao khát của những nhà sưu tầm trên thế giới. 

Thị trường ôtô hiện nay khá đa dạng với nhiều thương hiệu cũng như kiểu dáng để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên vẫn có những chiếc xe có tuổi đời hàng chục năm vẫn được người dùng ao ước sở hữu. Sức hấp dẫn của những chiếc xe này không chỉ đến từ thương hiệu, bên cạnh đó còn lại câu chuyện mang ý nghĩa lịch sử.

Aston Martin DBR1

Aston Martin đã chế tạo chiếc xe đua DBR1 để thi đấu trong Giải vô địch Xe thể thao Thế giới (World Sportscar Championship). Mẫu xe này đã trở thành một "hiện tượng" gây kinh ngạc trong lịch sử đua xe nước Anh cũng như của thương hiệu Aston Martin. DBR1 giành chiến thắng trong giải 24 Hours of Le Mans 1959, năm đó cũng ghi dấu ấn khi trở thành 1 trong 3 chiếc xe giành chức vô địch tại giải Le Mans và Giải vô địch Xe thể thao Thế giới, 2 chiếc còn lại đến từ đối Ferrari.

Aston Martin DBR1 lập kỷ lục khi có được 6 chiến thắng tại World Sportscar Championship trong thập niên 50, ngoài ra còn có 3 lần liên tiếp giành chiến thắng trong cuộc đua sức bền 1.000 km tại Nurburgring (Đức).

Aston Martin chỉ chế tạo 5 chiếc DBR1. Số lượng giới hạn cùng bề dày lịch sử giúp chiếc xe này được rất nhiều tay chơi săn đón, chiếc DBR1 cuối cùng được đấu giá đã đạt được con số 22,55 triệu USD.

Ferrari 250 GT California SWB Spider

Ferrari 250 GT California SWB Spider được xem là một trong những mẫu xe ao ước trong bộ sưu tập của những người đam mê thương hiệu Ferrari. Hình ảnh chiếc xe này còn trở nên thu hút hơn sau khi xuất hiện trong bộ phim Ferris Bueller's Day Off.

Từ năm 1953 đến 1964, số lượng xe 250 GT California SWB Spider được sản xuất là 55 chiếc, bao gồm cả phiên bản đua. Hiện tại, ước tính chỉ còn 36 chiếc tồn tại. Nếu muốn sở hữu một chiếc Ferrari 250 GT California SWB Spider, số tiền cần bỏ ra không dưới 15 triệu USD.

Trong số tất cả những chiếc 250 GT California SWB Spider từng được sản xuất, phiên bản GTO dành cho đường đua vào những năm 1960 được xem là phiên bản hiếm và đắt đỏ nhất.

Porsche 917

917 được Porsche tạo ra để tham gia các giải đua tốc độ. Mẫu xe prototype này 2 lần giành chiến thắng tại giải đua Le Mans, trở thành chiếc xe Porsche đầu tiên đạt chức vô địch tại giải đua danh tiếng này.

Porsche 917 với khối động cơ 12 xy-lanh thẳng hàng có thể tạo ra công suất lên đến 1.500 mã lực với động cơ tăng áp, một con số khó tin vào giai đoạn 1960-1970. Kiểu dáng khí động học của Porsche 917 cũng là một trong những điều gây ấn tượng.

Tại giải Le Mans năm 1971, Porsche 917 đã lập được 4 kỷ lục. Bao gồm nhanh nhất vòng phân hạng, hoàn thành một vòng đua chính thức nhanh nhất, tốc độ cao nhất và quãng đường chạy dài nhất.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe

Không còn nhiều chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe tồn tại, hầu hết thường được rao bán với mức giá dao động 40-50 triệu USD. Tuy nhiên có những chiếc đặc biệt được bán với con số khá ấn tượng.

Một trong 2 chiếc 300 SLR Uhlenhaunt Coupe đời 1955 đã gây chú ý khi mang về hơn 140 triệu USD trong một phiên đấu giá. Tên xe được đặt theo tên của kỹ sư trưởng và cũng là nhà sáng tạo ra chiếc xe, ông Rudolf Unlenhaut.

Sức hấp dẫn của mẫu xe có cửa mở dạng cánh chim này không chỉ đến từ thiết kế, đây còn là sản phẩm đáng nhớ trong quá trình phát triển của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức từng dùng số tiền bán một chiếc 300 SLR Uhlenhaut Coupe để tài trợ chương trình học bổng cho sinh viên ngành khoa học môi trường.

Bugatti Type 41 Royale Coupe Napoleon

Ở thời điểm sơ khai của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, Bugatti đã ngang hàng với Rolls-Royce trong phân khúc xe hạng sang cỡ lớn. Type 41 được chế tạo từ năm 1927 đến năm 1933, nặng 7.000 pound (3,1 tấn) và được trang bị động cơ sáu xi-lanh 12,7 lít.

Đây là một trong những chiếc xe lớn nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Thậm chí, Bugatti đã lập kế hoạch nâng cấp cho chiếc xe, nhưng đã không thành bởi ảnh hưởng của cuộc đại suy thoái kinh tế vào những năm 1930.

Bugatti đã bán được 3 trong số 7 chiếc do hãng chế tạo. Đáng chú ý, nhà thiết kế ô tô Ettore Bugatti đã giữ một chiếc Type 41 thuộc bản Coupe Napoléon. Sau đó, chiếc xe được bán cho một đại gia "khét tiếng".

Ford GT40 Mk I Road Car

Để cạnh tranh cùng Ferrari, Ford đã phải sản xuất ít nhất 25 chiếc xe đường trường có sức mạnh tương đồng với xe đua. Tổng cộng, Ford đã chế tạo 31 chiếc GT40 Mk I Road Car tại nhà máy Ford Advanced Vehicles ở Slough, Vương quốc Anh. Chúng chỉ khác những chiếc xe đua ở một số chi tiết xa xỉ như thảm, túi đựng đồ bằng vải ở cửa, bật lửa và bánh xe thời trang.

McLaren F1 LM 1998

F1 LM được chế tạo trên khung gầm của mẫu xe F1 huyền thoại. Nó sử dụng hàng loạt bộ phận chuyên dụng cho xe đua, bao gồm phanh gốm carbon, gói khí động học và động cơ không giới hạn. Với hiệu suất 671 mã lực trong khi chỉ nặng 0,1 tấn, McLaren F1 LM 1998 có thể đạt tốc độ đáng kinh ngạc.

Tuấn Anh

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Tin nổi bật