Facebook Twitter Google
Google

Logo

Tận tâm và bền vững

Một cuộc trò chuyện thú vị với ông Patrice Landrein, Tổng Quản lý của Premier Village Phú Quốc, nhân dịp khu nghỉ dưỡng được vinh danh tại giải thưởng Best Of The Best của Tripadvisor, nền tảng hướng dẫn du lịch trực tuyến uy tín toàn cầu.

Ông Patrice Landrein, Tổng quản lý của Premier Village Phú Quốc

Đâu là yếu tố quan trọng nhất giúp Premier Village Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng Travellers' Choice của Tripadvisor, thưa ông?

Ngày đầu tiên đến Premier Village, tôi đã nhận thấy tiềm năng có thể biến khu nghỉ dưỡng này thành nơi độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Và tôi đã triển khai nhiều yếu tố khác biệt, hầu hết là có hiệu quả. Điểm mấu chốt là tôi phải có đội ngũ của riêng mình, những người có thể theo đuổi chiến lược và triết lý do tôi đề ra.

Chúng tôi từng bước thay đổi tư duy của đội ngũ nhân viên. Tôi dành thời gian để nói chuyện với họ mỗi sáng. Điều cốt lõi ở đây chính là lòng hiếu khách. Chúng tôi nỗ lực truyền đạt cho họ lý do vì sao chúng ta phải mỉm cười, vì sao chúng ta phải nói “xin chào”, vì sao chúng ta phải dọn phòng đúng cách, vì sao chúng ta cần có cảnh quan đẹp đẽ… Cuối cùng, vấn đề còn lại là đúng người, đúng chỗ.

Khi vào lưu trú ở một khu nghỉ dưỡng 5 sao, kỳ vọng của khách hàng là rất cao. Nhân viên có thể không biết điều này, vì không ai nói cho họ cả. Ở đây, chúng tôi cố gắng đào tạo nhân viên, tạo ra môi trường có tính cạnh tranh cao. Tôi luôn bảo họ, bạn không làm việc cho khu nghỉ dưỡng, bạn không làm việc cho Accord, ngay từ đầu, bạn làm việc cho chính bạn.

Ngày nay, du khách có xu hướng chú trọng nhiều đến các yếu tố gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Premier Village Phú Quốc đã và đang làm những gì để đáp ứng được mối quan tâm này?

Tôi nghĩ Premier Village Phú Quốc là một trong những cơ sở lưu trú bền vững nhất ở Việt Nam.  Chúng tôi có một khu vườn hữu cơ, chúng tôi có trang trại. Chúng tôi nói không với đồ nhựa dùng một lần.

Chúng tôi hướng tới sự bền vững. Chúng tôi không sử dụng bất kỳ phương tiện vận chuyển chạy nhiên liệu hóa thạch nào trong khuôn viên lưu trú. Và chúng tôi có một studio sinh thái, thứ chúng tôi đã tạo ra trong vài tháng qua. Thật thú vị khi thấy các nhân viên hiểu được định hướng bền vững mà chúng tôi đã thực hiện như thế nào.

Trên mỗi bàn, mỗi phòng, đều có một cái chai rỗng nhỏ. Chúng tôi mời khách hàng lấy chai này, đó là không khí tự do, trong lành của Phú Quốc. Đó cũng là một dấu hiệu, một thông điệp, để khách hàng biết ở đây chúng tôi phát triển bền vững và góp phần chăm sóc hành tinh này.

Vì sao ông chọn về quản lý và điều hành Premier Village Phú Quốc trong bối cảnh cuộc cạnh tranh giữa các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên “đảo ngọc” là vô cùng khốc liệt?

Đây là khu nghỉ dưỡng đạt những tiêu chuẩn cao nhất của ngành du lịch do Accor quản lý, lại được sở hữu bởi Sun Group, một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Premier Village là một sản phẩm tuyệt đẹp, nằm trong hệ sinh thái khu vực phía Nam của Sun Group với cầu Hôn, show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả và hệ thống cáp treo Hòn Thơm hiện đại. Premier Village còn là chuẩn mực của Phú Quốc. Cùng với với GW Marriott và Regent, ba cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực lưu trú cao cấp. Phú Quốc là một điểm đến tuyệt vời, còn chúng tôi có một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Nếu phải tổng kết năm 2024, ông sẽ kỳ vọng Premier Village Phú Quốc đạt được những thành tựu gì?

Được thị trường công nhận. Khi công suất phòng đạt mức cao hoặc kín phòng, đó là dấu hiệu công nhận thành quả của bạn. Tôi nghĩ chúng tôi đang trong quá trình đạt được điều này. Tuần trước tôi tới Đài Bắc, thực sự ngạc nhiên về cách các công ty du lịch chào đón mình. Nếu tới Đài Bắc hai năm trước, e là chẳng ai biết đến khu nghỉ dưỡng này, nhưng giờ đây, Premier Village đã trở thành một cái tên nổi tiếng.

Và điều tôi muốn, vô cùng quan trọng, là đội ngũ nhân viên phải được hạnh phúc. Bạn không thể thành công nếu thiếu họ. Tôi xuất thân từ một gia đình trung lưu, và nhận thức được, mình phải quan tâm đến nhân viên thế nào, quan tâm đến việc họ vui vẻ làm việc ra sao. Điều này thực sự có ý nghĩa.

Hầu như ngày nào tôi cũng ăn ở căng tin. Ngồi chung bàn với ai cũng không thành vấn đề. Chúng tôi có rất nhiều hoạt động dành cho nhân viên trong và ngoài chỗ làm, để giúp cuộc sống của họ tốt hơn.

Giải thưởng Best Of The Best dựa trên phản hồi chân thực từ du khách đã truy cập và để lại đánh giá trực tiếp, trong quãng thời gian 12 tháng và hầu như chỉ thuộc về top 1% khách sạn hàng đầu thế giới trên Tripadvisor.

Tin nổi bật