
Điều này có nghĩa Việt Nam đang trở thành “điểm nóng” bán lẻ số, thương mại điện tử (eCommerce) không còn là kênh phụ trợ mà là mặt trận kinh doanh chính của doanh nghiệp.
Đối với người tiêu dùng, hạ tầng thanh toán và giao dịch điện tử ngày càng thuận lợi, thói quen mua sắm hàng hoá trên các kênh trực tuyến ngày càng phổ biến.
Chính vì vậy, để phát triển tối đa nền tảng số trong kinh doanh, các doanh nghiệp bán lẻ đều chọn xu hướng bán hàng đa kênh (Omnichannel) trên Shopee, Tik Tok Shop, Social Commerce hay website… Song, điều này kéo theo áp lực chuyển đổi số nhanh và toàn diện.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp bán lẻ quy mô nhỏ và vừa trong nước cũng đang đối diện nhiều thách thức như vận hành quá tải, dữ liệu phân mảnh, chi phí tăng cao và thiếu nền tảng quản trị đồng bộ.
Theo ông Đỗ Văn Giang – CEO Công ty CP Công nghệ UpBase, rất nhiều doanh nghiệp mở rộng kênh bán hàng nhưng vận hành vẫn theo lối thủ công, khiến thời gian và nguồn lực bị tiêu hao cho các tác vụ nhỏ lẻ, thay vì tập trung chiến lược tăng trưởng.
“Thiếu nền tảng dữ liệu tập trung cũng làm cho quyết định quản trị thiếu chính xác, tiềm ẩn rủi ro phát triển không bền vững”, CEO UpBase phân tích.
Ông Đỗ Văn Giang – CEO UpBase - chia sẻ về những khó khăn trên hành trình tăng trưởng của doanh nghiệp bán lẻ Việt tại một hội thảo về TMĐT.
Ông Giang cho biết, với kinh nghiệm của một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ thương mại điện tử nhiều năm, UpBase đã tập trung nghiên cứu giải pháp và phát triển bộ đôi “UpS và Lark Suite” giúp quản trị hệ thống tinh gọn, tự động hóa vận hành, tập trung và đồng bộ dữ liệu đa kênh, từ đó, đảm bảo tăng trưởng bền vững tại các SME bán lẻ eCommerce và Omnichannel.
Trong đó, UpS tập trung vào toàn bộ quy trình bán hàng đa kênh, từ xử lý đơn, quản lý kho, thiết lập khuyến mãi đến báo cáo phân tích. Hệ thống có khả năng xử lý hơn 100.000 đơn/ngày trong mùa cao điểm, đảm bảo chuẩn SLA 100%.
Lark Suite (thuộc hệ sinh thái của ByteDance – nhà phát triển mạng xã hội Tik Tok) có vai trò số hóa khối vận hành nội bội (back-office) như nhân sự, quản lý dự án, phê duyệt và cộng tác. Đặc biệt với ưu điểm ‘No-code/Low-code’, Lark Suite giúp doanh nghiệp dễ dàng tùy biến theo nhu cầu.
Bộ giải pháp quản trị vận hành doanh nghiệp và bán hàng đa kênh toàn diện từ UpBase.
Ông Dương Quốc Huy – Giám đốc Công nghệ UpBase cho biết thêm, sự kết hợp giữa UpS và Lark giúp doanh nghiệp có bức tranh dữ liệu toàn diện, theo thời gian thực (realtime), từ đó hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng và chính xác.
“Đây là yếu tố then chốt để doanh nghiệp bán lẻ không chỉ tăng trưởng nhanh mà còn duy trì sự bền vững”, ông Huy nhấn mạnh.
UpBase là công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và hiện là đối tác chiến lược cấp cao nhất (Platinum) của Lark Suite tại Việt Nam.
Vào ngày 25/9 tới đây, UpBase sẽ phối hợp cùng Lark tổ chức sự kiện Smart Commerce Connect 2025, cập nhật những giải pháp thiết thực từ ByteDance & UpBase, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số vận hành toàn diện - tăng trưởng bền vững trên nền tảng số.
Đăng ký tham dự: https://phanmemsmes.upbase.vn/smart-commerce-connect-2025