Facebook Twitter Google
Google

Logo

Xu hướng thời trang nổi bật tại Tuần lễ thời trang Thu Đông 2022-2023

Tuần lễ thời trang Thu Đông 2022-2023 kết thúc cũng là lúc điểm lại những xu hướng thời trang nổi bật sẽ được lăng xê trong mùa mốt này. 

Phong cách tân cổ điển 

Các thương hiệu như Chloé, Bottega Veneta và Prada tiếp tục lăng xê chiếc áo tank top màu trắng đơn giản. Riêng Prada tạo dấu ấn với logo tam giác ngược của hãng ở cổ áo. Thiết kế này đem lại sự tiện dụng, thoải mái cho người mặc và rất dễ dàng để phối hợp với các trang phục khác, từ quần skinny, jeans cho đến chân váy. 

Đầm xuyên thấu màu đen

Mốt xuyên thấu có vẻ chưa hết hạ nhiệt, đặc biệt là với đầm dạ hội. Những chiếc đầm màu đen trong suốt mang lại vẻ gợi cảm nhưng vẫn sang trọng và tinh tế. 

Phong cách nữ sinh 

Nói lời tạm biệt với thời trang dạo phố và xin chào các nguyên tắc cơ bản của thời trang. Sau khi phong cách preppy của những năm 1970 phủ sóng một vài mùa trước, tủ quần áo của nữ sinh giờ đây đang trở lại. Sơ mi trắng, cà vạt, chân váy, blazer và quần tây trở thành những món thời trang thiết yếu của mùa mốt năm nay.

Váy dạ hội corset

Khi những chiếc áo nịt ngực với các điểm nhấn kỹ thuật đáp ứng được sự uyển chuyển và gợi cảm của một chiếc váy dạ hội, một kiểu nữ tính đương đại mới đã ra đời.

Lông thú giả

Với ngày càng nhiều nhà mốt từ bỏ lông động vật để ủng hộ môi trường, các thương hiệu đang đua nhau tạo ra bộ lông giả hoàn hảo. Các thiết kế lông thú giả năm nay chú trọng vào màu sắc và sự tự nhiên của sợi lông.

Phong cách Y2K

Quần cạp trễ, váy nano, quần áo denim và nội y lấp lánh,...Thời trang đưa chúng ta trở lại những năm 2000. Các hãng thời trang đang hồi sinh thời kỳ hoàng kim của thời trang đầu thập kỷ này và thổi luồng sinh khí mới vào thẩm mỹ Y2K.

Phong cách Punk nổi loạn

Những bộ trang phục từ vải tartan với phong cách chắp vá, đường nét sắc sảo và quần áo với nhiều móc khoá kim loại là một phần của phong cách Punk nổi loạn một thời. Lần trở lại này, phong cách của những năm 1970 được thể hiện dưới những biến thể mới với màu sắc không quá tối. 

Trang phục màu tím

Pantone đã dự đoán rằng màu tím, Very Peri sẽ là màu nổi bật của năm, và Stella McCartney , Bottega Veneta cùng Chanel đang dẫn đầu xu hướng này. Màu tím có vẻ đang trực chờ để soái ngôi màu hồng trong thời gian tới đây. 

Trang phục Biker

Phong cách motocross hiện đại lấy cảm hứng từ thời trang biker của các đường đua xe motor là điểm nhấn ấn tượng trên các sàn diễn. Các nhà mốt Alexander McQueen , Dior và Coperni đang tích cực lẵng xê phong cách này với các thiết kế đặc trưng: áo khoác biker, găng tay, váy nhiều túi và các vật dụng cần thiết bằng da dành riêng cho đường đua. 

Váy siêu nhỏ

Mini, micro, nano ... Miễn là nó ngắn! Váy có các phiên bản XXS tại Courrèges , Diesel và Miu Miu. 

Dây thắt eo

Một chiếc áo hay một sợi dây hờ hững quấn quanh eo, đem lại một làn gió mới cho các thiết kế, gạt bỏ cảm giác đơn điệu của trang phục. Các thiết kế này xuất hiện tại show diễn của Bottega Veneta, Etro và Louis Vuitton.

"Những năm hai mươi gào thét”

Các điểm nhấn Art Deco, boas và các chi tiết lấp lánh đã làm sống lại kỷ nguyên hoài cổ này. "Roaring Twenties" (Tạm dịch: Những năm hai mươi gào thét)  đã trở lại thông qua những trang phục dạ hội ở thanh lịch.

Đỏ rực lửa

Màu đỏ là màu chủ đạo thường thấy tại các buổi trình diễn. Màu sắc này làm chiếc áo khoác Versace trông cồng kềnh hơn, tạo thêm nét tinh tế cho bờ vai tròn trịa của áo khoác Dolce & Gabbana, và gây ấn tượng với đôi môi đỏ mọng như thật trong thiết ké của Loewe.

Dominatrix

Trang phục từ chất liệu vinyl, như quần áo, ủng, bốt và corset thống trị các đường băng.

Catsuit

Những chiếc váy đen nhỏ có khi nào đang nhường chỗ cho những bộ đồ đen ôm sát gợi cảm? Catsuit (Tạm dịch: Quần áo ôm sát) sẽ góp phần "tạo hình" cơ thể nếu được thêm vào những chi tiết hay hình in ở eo và ngực.

Hoài An

Vouge France

Tin nổi bật