Facebook Twitter Google
Google

Logo

Cận cảnh xe thể thao mui trần Mazda MX-5 2024 giá lăn bánh dự kiến gần 3 tỷ đồng

Mazda MX-5 bắt đầu sản xuất từ năm 1989, sau 33 năm với 4 thế hệ, MX-5 đã giành nhiều giải thưởng, trong đó đạt danh hiệu mẫu xe thể thao mui trần hai chỗ bán chạy nhất trong lịch sử.

Để làm mới mẫu xe này trước khi thế hệ tiếp theo trình làng, dự kiến vào năm 2025, hãng Mazda đã thay đổi nhẹ ở thiết kế, công nghệ và tính năng an toàn của MX-5 phiên bản 2024.

Bước sang phiên bản mới, Mazda MX-5 thể thao trông khá quen mắt vì chỉ được nâng cấp ở một số chi tiết ngoại thất như hệ thống đèn.

Trong đó, cả đèn pha và đèn hậu LED của xe đều được bổ sung tạo hình mới bên trong. Dải đèn LED định vị ban ngày không còn nằm trên cản trước mà tích hợp vào đèn pha.

Tiếp theo là cản trước tái thiết kế với cảm biến radar mới nằm trên lưới tản nhiệt. Ngoài ra, xe còn có vành la-zăng và màu sơn mới là xám Aero Gray Metallic. Những thay đổi này được áp dụng cho cả phiên bản mui cứng RF và mui nỉ của Mazda MX-5 2024.

Tổng thể xe có kích thước dài 3.915 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.235 mm và trục cơ sở 2.310 mm, trọng lượng ở mức 961 kg. So với người tiền nhệm, thế hệ mới ngắn hơn 105 mm và nhẹ hơn 100 kg. Khoảng sáng gầm xe ở mức 141 mm.

Phần đuôi xe có kiểu dáng tròn trịa, thiết kế đơn giản, cụm đèn hậu LED, phần mui được làm dốc xuống nhằm tăng khả năng khí động học. 

Cốp phía sau có dung tích 127 lít, phù hợp để túi sách hoặc vật dụng cá nhân nhỏ.

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda MX-5 2024 được bổ sung những tính năng kết nối mới. Nhờ đó, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp hoặc tư vấn, định vị xe và điều khiển một số tính năng từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Xe vẫn dùng 2 tùy chọn động cơ xăng Skyactiv-G với dung tích 1.5L và 2.0L như cũ. Động cơ 1.5L tạo ra công suất tối đa 133 mã lực, tăng 4 mã lực so với phiên bản cũ. Trong khi đó, động cơ 2.0L vẫn giữ nguyên công suất tối đa ở mức 181 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Mazda Mx-5 được bổ sung bộ vi sai chống trượt Asymmetric mới vào cầu sau của xe ở MX-5 bản số sàn để tăng sự ổn định khi vận hành, cộng với hệ thống lái chỉnh điện nâng cấp nhẹ.
Xe thể thao mui trần Mazda MX-5 thế hệ mới có giá lăn bánh khi về Việt Nam dự kiến gần 3 tỷ đồng.

Song Anh

Tổng hợp