Facebook Twitter Google
Google

Logo

Cận cảnh nhan sắc Tân Hoa hậu Thế giới 2024

Thành thạo nhiều ngôn ngữ cùng học vấn ấn tượng, vượt qua 111 thí sinh, người đẹp Krystyna Pyszková đến từ Cộng hòa Czech xuất sắc giành được chiếc vương miện Hoa hậu Thế giới lần thứ 71, vừa khép lại tối 9.3 tại Mumbai (Ấn Độ).

Chung kết Hoa hậu Thế giới (Miss World) lần thứ 71 diễn ra tối 9.3 tại Mumbai (Ấn Độ) với sự dẫn dắt bởi nhà làm phim Karan Johar và Megan Young (Hoa hậu Thế giới 2013). Đêm thi quan trọng nhất quy tụ màn tranh tài của 112 người đẹp đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi khép lại với chiến thắng thuyết phục của Krystyna Pyszková đến từ Cộng hòa Czech. Cô vỡ òa cảm xúc khi tên quốc gia mình được vang lên và không giấu được niềm hạnh phúc trong khoảnh khắc nhận chiếc vương miện xanh danh giá từ "người tiền nhiệm" Karolina Bielawska (Ba Lan).

Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Thế giới 2024

Tân Hoa hậu Thế giới gây thương nhớ với gương mặt xinh đẹp được ví như búp bê cùng vóc dáng quyến rũ với chiều cao "khủng" 1,81m. Bên cạnh nhan sắc đỉnh cao, nàng hậu sở hữu học vấn nổi trội không kém khi tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl ở Praha sau đó tiếp tục học thêm thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại MCI Innsbruck (Áo). Cô  thành thạo 4 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Ba Lan, tiếng Slovak và tiếng Đức.…

Bên cạnh việc học tập tại trường - học hai bằng Luật và Quản trị kinh doanh, Krystyna còn được biết đến với các vai trò như tình nguyện viên và là một người mẫu quốc tế. Cô thành lập Quỹ Krystyna Pyszková và đang hỗ trợ công việc ở quỹ này.

Krystyna cho biết khoảnh khắc đáng tự hào nhất của cô là khi cô mở một trường học tiếng Anh cho trẻ em kém may mắn ở Tanzania, nơi cô cũng tham gia công việc tình nguyện. Cô thích chơi sáo ngang và violin, đồng thời có niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật. Krystyna đã theo học 9 năm tại Học viện Nghệ thuật.

Trong đêm chung kết, cô được đánh giá trả lời ứng xử tốt nhất top 4. Cô nhận câu hỏi chung: "Trình bày lý do khiến bạn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Thế giới?". Người đẹp trả lời: "Hãy tưởng tượng bạn là trẻ em, luôn có đam mê và ước mơ. Nhưng khi trưởng thành, ước mơ đó thường bị lãng quên. Vì vậy, hãy nghĩ bạn là cha mẹ, hãy trao cơ hội cho trẻ em được giáo dục, được theo đuổi ước mơ. Tôi luôn khát khao được mang lại chất lượng giáo dục tốt cho trẻ em. Tôi muốn tiếp tục theo đuổi công việc này trong tương lai".

Ngoài chiến thắng của Krystyna Pyszková, ngôi á hậu 1 được trao cho Yasmina Zaytoun (Lebanon). Huỳnh Nguyễn Mai Phương - người đẹp đeo sash Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới năm nay gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 40 chung cuộc.

Leticía Frota (Brazil) và Mai Phương (Việt Nam) giành cơ hội vào top 40 chung cuộc nhờ lần lượt giành chiến thắng ở phần thi phụ Beauty with a purpose (Người đẹp nhân ái) và Multimedia challenge (Người đẹp truyền thông).

Ha Dzung

Tổng hợp