Những điều cần tránh khi lái xe off-road, chưa chắc bạn đã biết

Không ít đôi lần khi off-road, chúng ta gặp phải những tình huống “trở tay không kịp" và có những ý kiến cho rằng off-road chỉ dành cho những chiếc xe đắt tiền. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn bổ sung kinh nghiệm vào kho tàng kiến thức off-road của bản thân!

Không nên đi một mình

Đây được coi là nguyên tắc vàng mà các “tay chơi" off-road nên nắm rõ. Bất luận bạn có kiến thức và kinh nghiệm đến đâu thì không gì là an toàn tuyệt đối. Vậy nên, chúng ta cần đi chung với nhóm bạn để có thể hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn. Đồng thời, khi đi cùng nhóm bạn chúng ta sẽ trải nghiệm được nhiều cung đường khác nhau.

Off-road cùng nhóm bạn sẽ khiến trải nghiệm thú vị hơn

Chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện trước chuyến đi

Để đảm bảo cho việc off-road được tối ưu hóa, chiếc xe của bạn cần được đem qua các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng uy tín. Các kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ giúp bạn kiểm tra động cơ máy móc, thay dầu nhớt để đảm bảo chuyến đi của bạn được an toàn.

Chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện trước chuyến đi

Điều đáng chú ý, thay dầu nhớt theo định kỳ được phê chuẩn sẽ giúp xe được làm mát, chống rỉ, bôi trơn và làm sạch. Ngoài ra, dầu nhớt sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành trở nên êm ái và bền bỉ hơn. Với những tín đồ mê xe “nhà” Yamaha có thể mang xe qua hãng để được cam kết thay dầu nhớt Yamalube chính hãng 100%. Hơn nữa, trước buổi off-road bạn cần chắc chắn đổ đầy bình xăng cho chiếc xe để cuộc chơi trở nên trọn vẹn và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Yamaha phát triển đa dạng sản phẩm dầu nhớt Yamalube, tùy theo từng dòng xe.

Tìm hiểu địa hình, thời tiết trước khi Off-road

Điều tiếp theo nên làm là tìm hiểu địa hình nơi bạn muốn off-road, cần tránh các khu vực có đường lớn, quan sát các biển báo và tìm hiểu kỹ về cung đường có phù hợp với sức của bản thân không. Bạn có thể lên các diễn đàn hoặc các hội nhóm về off-road để tham khảo và lựa chọn được các địa điểm phù hợp với bản thân.

Quảng cáo

Ngoài ra, cần quan sát dự báo thời tiết và chắc chắn rằng thời tiết ngày hôm đó phù hợp cho việc off-road, tránh off-road vào ngày thời tiết quá mưa sẽ khiến khả năng off-road bị hạn chế như đường trơn trượt làm giảm độ bám đường của lốp xe, tầm nhìn bị hạn chế hay đường ngập nước khiến không quan sát được những hố sâu.

Tốc độ không phải là thứ bạn cần chinh phục

Khi off-road chúng ta không nên quan tâm quá nhiều đến tốc độ. Với những người mới làm quen với off-road, họ thường quan tâm tới tốc độ vì tốc độ mang đến cảm giác phấn khích khi trải nghiệm. Nhưng điều này lại khiến bản thân dễ gặp phải sai lầm và tai nạn khi mà bánh xe và địa hình trơn trượt không phù hợp với vận tốc cao khi off-road.

Tốc độ không phải là thứ bạn cần chinh phục

Bạn có thể di chuyển với tốc độ cao chỉ khi đã “lành nghề” và nên duy trì tốc độ, vững tay lái khi qua các khúc cua hay off-road nguy hiểm. Hãy nhớ một điều rằng, kỹ năng luôn quan trọng hơn tốc độ và tốc độ chỉ là một phần tạo nên cảm giác phấn khích và cảm xúc người lái, khi off-road điều quan trọng nhất bạn cần để tâm vẫn là sự an toàn.

Lựa chọn và hiểu rõ phương tiện off-road

Sẽ có nhiều trường hợp xấu sẽ xảy ra nếu như bạn không hiểu về chức năng và động cơ của xe. Bạn cần đảm bảo rằng chiếc xe bạn lựa chọn có thiết kế và trang bị động cơ phù hợp để off-road. Giống như việc chúng ta không thể lựa chọn những chiếc xe đi trong đô thị để chúng ta off-road được, bởi thiết kế trang bị và động cơ xe vốn dĩ không dành cho việc off-road và đi xa như sức mạnh động cơ nhỏ; hệ thống giảm xóc ngắn sẽ không hoàn toàn mang lại cảm giác lái cho người cầm lái.

Việc tối ưu và phù hợp nhất cho anh em đam mê off-road là những chiếc xe “cào cào” vì vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ giúp quá trình off-road trở nên trọn vẹn hơn. Một trong số đó có thể kể đến chiếc xe Yamaha PG-1 được mệnh danh là chiếc “cào cào” của “nhà” Yamaha. PG-1 mang dáng vẻ của một chiếc scrambler cỡ nhỏ cùng kiểu dáng cá tính phù hợp với đa số thị hiếu người tiêu dùng tại Việt Nam.

Yamaha PG-1- chiếc xe “cào cào” có khả năng off-road

Xe trang bị động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc cùng với khoảng sáng gầm lên đến 190mm dẫn đầu trong khả năng off-road giúp người lái vững chắc tay lái, thoả sức chinh phục những cung đường khó nhằn. Bộ phuộc trước hình "chữ H", có hành trình 130mm với độ cứng và ổn định tuyệt vời, giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi cung đường dù ở tốc độ cao. Dung tích bình xăng 5.1L với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chỉ 1,69L/100 km.

Yamaha PG-1 sở hữu đôi lốp to bản gai cung cấp độ bám vừa đủ, từ đó giảm thiểu thời gian hao mòn của phanh xe giúp quá trình off-road, tránh hiện tượng trơn trượt khi di chuyển trên bề mặt ướt, đảm bảo an toàn cho người lái. Thiết kế xe phong cách “bụi" với 3 phiên bản, 6 màu sắc đa dạng phù hợp với những dân chơi thứ thiệt. Hiện tại mẫu xe “quốc dân” đang được bán tại Yamaha Town trên toàn quốc với giá chỉ 30.437.000 đồng (đã bao gồm 8% VAT).

Tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại:https://pg1.yamaha-motor.com.vn/

Theo ngaynay.vn Copy