Facebook Twitter Google
Google

Logo

Vì sao Jisoo Blackpink được xưng danh "Công chúa Dior"

Jisoo là một trong những người thúc đẩy mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 256% cho Christian Dior trong số các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.

Dior, thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp do Christian Dior thành lập, có được một phần danh tiếng lẫy lừng là nhờ các đại sứ trên toàn cầu. Họ là những người mẫu, ca sĩ, diễn viên và người nổi tiếng trên toàn thế giới, không chỉ thể hiện hình ảnh của thương hiệu mà còn truyền tải những thông điệp gây tiếng vang đến công chúng.

Trong một chiến lược đột phá của Dior vào năm 2021 nhằm chinh phục thị trường châu Á, nữ thần tượng Kpop Jisoo nhóm Blackpink đã được lựa chọn trở thành đại sứ toàn cầu song tuyến (thời trang - làm đẹp) đầu tiên cho Dior ở châu Á.

Danh phận đại sứ thời trang xa xỉ của Jisoo không chỉ có tác động trực tiếp đến độ phủ sóng và doanh số Dior, mà còn cùng với các thành viên Blackpink mở đường cho các nghệ sĩ Hàn Quốc được nhiều nhà mốt xa xỉ chú ý.

Nếu như Jennie được gọi là “Human Chanel” (Cây Chanel sống), thì Jisoo được biết đến với danh xưng “Công chúa Dior". Chỉ trong vòng 3 năm đồng hành cùng nhà mốt Pháp, Jisoo đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc nâng cao sự hiện diện của người châu Á tại các tuần lễ thời trang quốc tế.

Đặc biệt, dù Dior đã có rất nhiều đại sứ người châu Á như Jimin (BTS), Haerin (NewJeans), Địch Lệ Nhiệt Ba, Mile - Apo…, và riêng Hàn Quốc đã có hàng chục đại sứ Dior, nhưng Jisoo vẫn là gương mặt nhận những đãi ngộ đặc biệt.

Jisoo lộng lẫy với trang phục Dior trong màn trình diễn solo. Ảnh: Instagram Jisoo

Mới đây, tại show Born Pink cuối cùng của Blackpink ở Seoul, Hàn Quốc, Jisoo gây kinh ngạc khi đeo trang sức Cartier và diện trang phục Dior trong màn trình diễn solo.

Sau đêm diễn, tài khoản Dior tiết lộ, đây là bộ trang phục được thiết kế riêng cho Jisoo, bởi chính Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nữ, Maria Grazia Chiuri.

Dior công bố quá trình chế tác trang phục biểu diễn dành riêng cho Jisoo. Ảnh: Dior

Bộ trang phục lộng lẫy này bao gồm một chiếc váy xoè vải tuyn, kết hợp với áo crop-top cúp ngực, được trang trí bằng họa tiết hoa nhí đầy tinh tế.

Đến thời điểm hiện tại, Jisoo là đại sứ toàn cầu đầu tiên được mặc thiết kế mang tính cá nhân hóa từ Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri.

Mới đây, ngày 27/2/2024, với tư cách là khách mời nổi bật và là đại sứ châu Á duy nhất tại show diễn Dior Thu Đông 2024 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris, Jisoo đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi đến Pháp. Khi tham dự những show diễn của Dior, Jisoo luôn được Giám đốc của hãng tiếp đón từ cửa xe và hộ tống vào tận chỗ ngồi.

Ngay khi tới khách sạn sang trọng quen thuộc, nơi Jisoo thường nghỉ ngơi mỗi lần đến Paris dự sự kiện của Dior, nữ ca sĩ được nhà mốt Pháp và khách sạn chuẩn bị sẵn rất nhiều quà tặng.

Dior chuẩn bị rất nhiều quà cho nàng đại sứ toàn cầu Jisoo. Ảnh: Instagram

Theo hình ảnh được Jisoo chia sẻ lên tài khoản Instagram cá nhân, căn phòng cô ở được trưng bày nhiều bình hoa đẹp mắt, thư mời dự show từ Dior và những hộp quà giá trị.

Trong đó, cư dân mạng chú ý đến một tấm thiệp viết tay của Giám đốc sáng tạo nước hoa của Dior, Francis Kurkdjian, gửi đến Jisoo với nội dung: "Jisoo thân mến. Tôi hy vọng bạn sẽ yêu thích khi sử dụng chai nước hoa độc quyền này, tôi đã tạo ra nó chỉ dành riêng cho bạn".

Jisoo nhận quà độc quyền từ Dior.

Món quà “độc quyền" mà Jisoo nhận được từ Dior khiến công chúng ngưỡng mộ. Trên mạng xã hội, hầu hết mọi người đều cho rằng, Jisoo đang nhận được những đãi ngộ xứng đáng với giá trị cô mang lại cho thương hiệu. Đó là lý do nữ ca sĩ được truyền thông ca ngợi là “công chúa Dior".

Theo các báo cáo ghi nhận, Jisoo là một trong những người thúc đẩy mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 256% cho Christian Dior trong số các thương hiệu xa xỉ toàn cầu.

Hải Phong

Tổng hợp